NAUTICA- Hành Trình Chinh Phục Đại Dương

Nautica là nhãn hiệu may mặc và nội thất của Mỹ được thành lập bởi nhà thiết kế David Chu vào năm 1983. Phát triển từ bộ sưu tập nam giới, Nautica cho ra đời những sản phẩm mới bao gồm trang phục nữ, quần áo trẻ em, phụ kiện, đồ gia dụng và đồ nội thất, thương hiệu đã phát triển theo phong cách sống Mỹ, thể hiện bản chất của lối sống thể thao và phiêu lưu của người Mỹ.


Nautica lấy tên từ chữ Latinh Nanomus, có nghĩa là “con tàu”. Logo riêng biệt của công ty như một loại cánh buồm nhẹ được thiết kế đặc biệt để chèo thuyền theo chiều gió và lướt nhẹ qua đại dương mênh mông.


Nhiều sản phẩm của công ty có họa tiết hải lý hoặc vùng trời mới, với các sọc, tên đại dương và thường xuyên sử dụng tông màu xanh lam. Các chiến dịch quảng cáo cho Nautica thường được gắn liền trên thuyền, tàu hoặc ở bờ biển.

Nautica đã được bán vào năm 1984 cho công ty may mặc New York State-O-Main, người sau đó đã sử dụng tên Nautica làm danh tính công ty của họ. Năm 2003, VF Corporation, một tập đoàn quần áo của Mỹ chuyên về may mặc nổi tiếng, đã mua công ty Nautica.
Nautica hợp tác với Coty để cung cấp nước hoa cho nam và nữ. Nước hoa đầu tiên, Nautica cologne for men, được ra mắt vào năm 1992. Nhiều loại nước hoa có màu xanh lam (hoặc trong bao bì), được trang trí với logo của nhà phát triển, và có tên và mùi hương theo chủ đề thủy sinh.

Nguồn: Fragrantica

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *